Cách lựa chọn linh kiện khuôn mẫu chính xác

4.8/5 - (5 bình chọn)

Để có thể tạo ra một bộ sản phẩm nhựa tuyệt vời thì khuôn mẫu là một trong những bộ phận quan trọng mà bạn cần đặc biệt quan tâm trong giai đoạn thiết kế. Một bộ khuôn hoàn hảo là khi nó hội tụ đầy đủ các yếu tố các yếu tố tiêu chuẩn kỹ thuật và lựa chọn chính xác các linh kiện khuôn mẫu. Bài  viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn cách lựa chọn linh kiện – phụ kiện tốt nhất cho hệ thống khuôn mẫu.

Linh kiện – phụ kiện khuôn mẫu là gì?

Với mỗi bộ khuôn thì nó sẽ bao gồm 3 thành phần chính: lòng khuôn, vỏ khuôn và các linh kiện khuôn mẫu. Trong đó, lòng khuôn và vỏ khuôn được làm từ các loại thép có tính cứng cao: SK3, SKD11,… Còn với phần linh kiện khuôn mẫu, nó được tạo thành từ rất nhiều các chi tiết bên trong.

Hiện nay, việc lựa chọn khuôn mẫu là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đặc biệt quan tâm. Bởi nó quyết định đến kết cấu và chất lượng của cả bộ khuôn. Vậy thì làm thế nào để có thể lựa chọn linh kiện tốt nhất?

linh kien lam khuon mau
Linh kiện được sử dụng làm khuôn mẫu

Lựa chọn linh kiện khuôn khuôn mẫu có sẵn hay gia công

Chắc chắn rằng bạn sẽ cần lựa chọn linh kiện khuôn mẫu có sẵn. Bởi trong quá trình gia công thì các chi tiết có thể hỏng bất kỳ lúc nào. Do đó, với những sản phẩm gia công thì sẽ không thể đảm bảo hiệu suất làm việc của khuôn. Bạn sẽ cần chờ đợi 1 khoảng thời gian cho việc gia công linh kiện.

Ngoài ra, với những linh kiện khuôn mẫu có sẵn thì chắc chắn rằng nó sẽ có giá thành rẻ hơn. Bởi nó được sản xuất với số lượng lớn với mức độ đồng đều cao. Do đó, việc bạn có thể thay thế phụ tùng bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên, không phải linh kiện nào cũng có sẵn sản phẩm. Thông thường, linh kiện khuôn mẫu sẽ được chia ra làm 2 loại chính:

  • Linh kiện có sẵn: Lò xo, cây gia nhiệt, ốc vặn,…
  • Linh kiện cần gia công trực tiếp: hệ thống lõi và tấm khuôn, bệ trượt,…
loxo su dung cho khuon mau
Lò xo sử dụng làm khuôn mẫu

Chức năng chính của các linh kiện khuôn mẫu

  • Bạc cuống phun: Với bộ phận này, nó sẽ có nhiệm vụ dẫn nhựa nóng chảy từ vòi phun đến kênh dẫn rồi tiến và tiến vào lòng khuôn.
  • Bạc dẫn hướng: Bạc dẫn hướng sẽ kết hợp với chốt dẫn hướng để sử dụng cho 2 tấm khuôn đực và cái.
  • Vòng định vị: Với bộ phận này, nó được sử dụng để gá khuôn lên máy ép nhựa. Nhờ đó, quá trình lắp đặt khuôn sẽ dễ dàng và chính xác hơn.
  • Chốt xiên: Bộ phận này được sử dụng trong con trượt. Với chốt xiên, bạn cần xem kỹ kích thước khi đặt mua sản phẩm bởi bộ dụng cụ này yêu cầu độ chính xác rất cao.
  • Insert: Đây là bộ phận được tách riêng ra khỏi tấm khuôn, nó sẽ giúp cho quá trình gia công và bảo dưỡng khuôn được đơn giản hơn.
  • Tấm đẩy: Bộ phận này bao gồm rất nhiều chi tiết (cọc đẩy, chốt hồi, lò xo,…). Nó có tác dụng chính là nâng hệ thống đẩy lên và xuống trong quá trình gia công sản phẩm.
  • Chốt hồi: Bộ phận này sẽ kết hợp với lo xo trong quá trình đẩy ra sản phẩm ra bên ngoài
  • Pin đẩy: Bộ phận này cần có độ chính xác cao. Bởi nó sẽ liên quan đến khoảng đẩy và giá trị thẩm mỹ của sản phẩm. Chức năng chính của pin đẩy là hỗ trợ quá trình đẩy sản phẩm ra ngoài hệ thống lòng khuôn.

Bộ phận kẹp khuôn có quan trọng không?

Bộ phận kẹp khuôn có nhiệm vụ chính là cố định hệ thống vỏ khuôn trong suốt quá trình gia công. Do đó, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo hiệu suất làm việc và chất lượng của sản phẩm. Việc thiết kế bộ phận này cần có sự tính toán về độ chính xác cao. Bạn cần chắc chắn rằng, lực và nhiệt tác động trong quá trình gia công khuôn sẽ không ảnh hưởng đến kẹp khuôn.

he thong kep khuon cua khuon mau
Hệ thống khuôn kẹp của khuôn mẫu

Quy trình thiết kế và gia công khuôn mẫu

Hiện tại, PAVICO đang sở hữu quy trình thiết kế và gia công khuôn mẫu đạt chuẩn quốc tế. Mỗi dự án khuôn mẫu sẽ được thực hiện qua 6 giai đoạn:

  • Bước 1 : Thiết kế sản phẩm
  • Bước 2 : Báo giá và đặt cọc
  • Bước 3 : Thiết kế và sản xuất khuôn mẫu
  • Bước 4 : Thử khuôn
  • Bước 5 : Sản xuất sản phẩm nhựa
  • Bước 6 : Bàn giao sản phẩm cho khách hàng

Trong giai đoạn thiết kế khuôn thì PAVICO luôn chú trọng đến việc lựa chọn linh kiện khuôn mẫu. Việc lựa chọn sẽ đảm bảo 2 yếu tố: chất lượng tốt và đơn giản hóa quá trình bảo trì và sửa chữa. Bởi với mỗi linh kiện khuôn, nó có thể hư hỏng bất kỳ lúc nào. Do đó, việc lựa chọn các sản phẩm có sẵn sẽ giúp đảm bảo hiệu suất làm việc của khuôn sẽ được diễn ra liên tục.

cong-ty-san-xuat-chai-lo-nhua
Pavico-Công ty sản xuất gia công ép nhựa OEM/ODM

PAVICO nhận gia công khuôn mẫu CNC tại Hà Nội

PAVICO được biết đến là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế và gia công khuôn mẫu nổi tiếng tại Hà Nội. Hiện tại, công ty chuyên sản xuất các dòng khuôn mẫu cho sản phẩm nhựa và tấm kim loại. Tất cả các sản phẩm khuôn của PAVICO đều được đảm bảo đầy đủ về các tiêu chuẩn khuôn mẫu và tối ưu hóa về giá thành sản xuất. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm sử dụng dịch vụ khuôn mẫu của công ty.

Ngoài ra, PAVICO luôn có có các chính sách bảo hành dài hạn dành cho tất cả các sản phẩm khuôn. Với các linh kiện khuôn mẫu thì công ty luôn tối ưu hóa cả về chi phí và chất lượng sản phẩm. Nhờ đó, toàn bộ hệ thống khuôn có thể hoạt động ổn định trong thời gian dài và dễ dàng hơn trong quá trình bảo trì khi cần thiết.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Pavico Việt Nam

Nhà máy: Lô E1, KCN Trung Hà, Phú Thọ

Địa Chỉ văn phòng 02: Số 4 Lô TT03 ngõ 2 Hàm Nghi, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện Thoại: 0862.772.776

Email: marketing@pavicovietnam.vn

Website: www.khuonnhuahanoi.com

Facebook Comments
Với phương châm làm việc "không gì là không làm được". Cho nên mọi yêu cầu về thiết kế, chế tạo và gia công khuôn mẫu của khách hàng từ đơn giản đến phức tạp. Tôi và đội ngũ nhân sự với dày dạn kinh nghiệm đều đáp ứng được hết từ thiết kế đến gia công CNC đều được hoàn thành một cách tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TIN LIÊN QUAN