Toàn bộ tài liệu cho khóa học thiết kế khuôn mẫu cơ bản và nâng cao

5/5 - (4 bình chọn)

Hiện nay, để có thể thiết kế một bộ khuôn mẫu hoàn chỉnh thì các kỹ sư cần có kinh nghiệm chuyên môn và am hiểu về các lĩnh vực liên quan đến ngành công nghiệp chế tạo. Do đó, việc học thiết kế khuôn mẫu bài bản là điều cần thiết đối với tất cả mọi người. Hệ thống kiến thức vững vàng sẽ là nền tảng để họ có thể đi xa hơn trong tương lai. Vậy một khóa học thiết khuôn mẫu bao gồm những gì? Cuốn sách nào có thể hỗ trợ việc học tốt hơn? Bài viết dưới đây của PAVICO sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về phương pháp học thiết kế khuôn mẫu hiệu quả nhất.

hoc thiet ke khuon mau
Học thiết kế khuôn mẫu hiệu quả

Khóa học thiết kế khuôn mẫu cơ bản

Khóa học thiết kế khuôn mẫu cơ bản sẽ giúp người học có cái nhìn tổng quan về các kiến thức liên quan đến quá trình tạo ra một bộ sản phẩm khuôn mẫu. Khóa học này bao gồm:

  • Cấu tạo khuôn ép và ảnh hưởng thông số máy đến thiết kế khuôn
  • Tạo File thiết kế
  • Xác định vị trí cổng và kiểm tra chiều dày của chi tiết
  • Kiểm tra hình dáng sản phẩm và các va chạm trong khuôn
  • Những tiêu chuẩn liên quan đến thiết kế điện cực
  • Thiết kế và xuất bản vẽ điện cực Pin
  • Tách khuôn, thiết kế plunger và cavity, chọn vỏ khuôn
  • Thiết kế các hệ thống trong khuôn mẫu,…
hoc thiet ke khuon mau tren catia
Học thiết kế khuôn mẫu với phần mềm CATIA

Khóa học thiết kế khuôn mẫu nâng cao

Khóa học thiết kế khuôn mẫu nâng cao sẽ phù hợp với những bạn đã có kiến thức nền tảng về lĩnh vực chế tạo khuôn. Khóa học này sẽ giúp người học có thể tự thiết kế các sản phẩm yêu cầu độ phức tạp cao. Dưới đây là một số kiến thức mà bạn có thể trau dồi với khóa học chế tạo khuôn nâng cao:

  • Học tách khuôn nâng cao
  • Kiểm tra lỗi khi tách khuôn
  • Cách chia insert thường, chia insert Pin, insert thoát khí,…
  • Làm mát nâng cao
  • Thiết kế kênh dẫn nóng…

Cuốn sách giúp học thiết kế khuôn mẫu hiệu quả

Ngoài việc tiếp nhận các kiến thức đến từ khóa học thì bạn có thể trau dồi thêm kiến thức thông qua cuốn sách giúp học thiết kế khuôn mẫu. Một trong những cuốn sách mà bạn có thể tham khảo là “thiết kế và chế tạo khuôn dập” của TS. Lê Trung Kiên và TS. Lê Gia Bảo. Cuốn sách này bao gồm 7 chương:

  • Chương 1. Giới thiệu chung về khuôn dập: đưa ra định nghĩa và cách phân loại các loại khuôn dập tấm và dập khối
  •  Chương 2. Các kết cấu khuôn dập tấm điển hình: chú trọng đến sơ đồ, kết cấu và tính toán các thông số công nghệ của khuôn dập tấm
  • Chương 3. Các bộ phận chủ yếu của khuôn dập tấm, đề cập các kết cấu chi tiết gồm các thành phần tham gia chủ yếu vào quá trình tạo hình như: cụm đế khuôn, chày, cối, dẫn hướng, gạt phôi… và các thiết bị phụ trợ
  • Chương 4. Công nghệ chế tạo khuôn dập tấm: trình bày về lập quy trình công nghệ chế tạo và các phương pháp gia công các chi tiết điển hình của khuôn dập tấm
  • Chương 5. Các kết cấu khuôn dập khối: trình bày kết cấu khuôn dập khối điển hình, tính toán các thông số công nghệ của các nguyên công như: chồn, kéo dây, ép chảy, dập trên khuôn kín và khuôn hở, các lòng khuôn chuẩn bị…
  • Chương 6. Chế tạo và lắp ráp khuôn dập khối: Các kiến thức về gia công cơ khí truyền thống như tiện, phay hoặc các phương pháp gia công tiên tiến như gia công tia lửa điện, gia công laser, ăn mòn điện hóa… cũng được đề cập
  • Chương 7. Vật liệu và nhiệt luyện các chi tiết khuôn dập: Các kiến thức sinh viên còn bị thiếu hụt như vật liệu, nhiệt luyện, cơ tính vật liệu khi chế tạo các chi tiết khuôn cũng được đề cập và giải thích.
sach hoc thiet ke va che tao khuon mau
Cuốn sách giúp bạn học thiết kế khuôn mẫu hiệu quả

Một số tài liệu thiết kế khuôn mẫu bổ sung

Với những tài liệu thiết kế khuôn mẫu bổ sung này, người dùng có thể tham khảo thêm để có thể trau dồi kiến thức của bản thân. Tuy nhiên, một số tài liệu được viết ở dạng tiếng anh. Do đó, bạn cần có vốn tiếng anh tốt để có thể đọc hiểu các nội dung bên trong. 

Hy vọng rằng, qua bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về quá trình học thiết kế khuôn mẫu. Để có thể tạo ra một bộ khuôn hoàn chỉnh thì bạn sẽ cần có kiến thức nền tảng vững chắc cũng như am hiểu về lĩnh vực chế tạo khuôn. Ngoài ra, để có thể củng cố thêm kiến thức, bạn có thể đọc thêm một số cuốn tài liệu tham khảo. Vốn tiếng anh phong phú sẽ là công cụ giúp bạn có thể mở rộng vốn hiểu biết dễ dàng hơn.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Pavico Việt Nam

Nhà máy: Lô E1, KCN Trung Hà, Phú Thọ

Địa Chỉ văn phòng 02: Số 4 Lô TT03 ngõ 2 Hàm Nghi, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện Thoại: 0862.772.776

Email: marketing@pavicovietnam.vn

Website: www.khuonnhuahanoi.com

Facebook Comments
Với phương châm làm việc "không gì là không làm được". Cho nên mọi yêu cầu về thiết kế, chế tạo và gia công khuôn mẫu của khách hàng từ đơn giản đến phức tạp. Tôi và đội ngũ nhân sự với dày dạn kinh nghiệm đều đáp ứng được hết từ thiết kế đến gia công CNC đều được hoàn thành một cách tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TIN LIÊN QUAN