Top 3 phần mềm thiết kế khuôn nhựa tốt nhất cho người mới bắt đầu

5/5 - (4 bình chọn)

Với mỗi kỹ sư thiết kế khuôn thì việc sử dụng các công cụ thiết kế sẽ giúp họ đơn giản hóa quá trình thiết kế. Trước đây, với những công cụ thiết kế đơn giản, các kỹ sư hầu hết không có khả năng chế tạo các bộ khuôn có độ phức tạp cao. Nhưng hiện nay, với sự phát triển của công nghệ phần mềm thì đã có hàng loạt các ứng dụng thiết kế khuôn nhựa được ra đời. Các công cụ này đã góp phần cải thiện hiệu suất chế tạo khuôn cho các kỹ sư. Bài viết dưới đây của PAVICO sẽ giới thiệu cho bạn một số phần mềm thiết kế khuôn nhựa nổi tiếng hiện nay.

Phần mềm thiết kế khuôn nhựa là gì?

Phần mềm thiết kế khuôn nhựa là công cụ có khả năng mô phỏng chi tiết các bộ phận của một bộ khuôn. Nó có thể cung cấp hình ảnh ở dạng 2D hoặc 3D. Với việc mô phỏng chi tiết một bộ khuôn sẽ giúp cho quá trình gia công khuôn mẫu diễn ra thuận lợi hơn. Đồng thời, các kỹ sư có thể tìm ra điểm bất thường ngay trên bản mô phỏng. Từ đó, họ sẽ có những biện pháp khắc phục kịp thời giúp đảm bảo chất lượng của bộ khuôn sau khi thành phẩm.

Hiện nay, vật liệu được sử dụng trong quy trình sản xuất khuôn nhựa là thép. Bởi đây là loại vật liệu có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Tùy vào loại vật liệu nhựa sử dụng mà doanh nghiệp có thể lựa chọn loại hợp kim thép phù hợp. 

phan mem thiet ke khuon nhua
Phần mềm thiết kế khuôn nhựa

Vai trò phần mềm thiết kế khuôn nhựa

  • Phần mềm thiết kế khuôn nhựa đóng vai trò quan trọng trong các dự án thiết kế và phát triển khuôn. Nó là trợ thủ đắc lực giúp các kỹ sư thiết kế có thể tạo ra rất nhiều các sản phẩm khuôn nhựa khác nhau. Dưới đây là 6 vai trò chính của phần mềm thiết kế khuôn nhựa:
  • Phần mềm CAM được kết nối với phần mềm thiết kế khuôn nhựa để thực hiện việc phân tích. Từ đó, hệ thống máy CNC có thể sử dụng nguồn dữ liệu đó để tự động hóa quá trình làm việc.
  • Các bản thiết kế đem đến độ chính xác cao góp phần tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu suất làm việc.
  • Phần mềm thiết kế khuôn nhựa là công cụ giúp những chi tiết kế phức tạp, không thể thấy được thể hiện dễ dàng thành bản vẽ không gian 3 chiều dễ hình dung.
  • Quá trình sản xuất được tự động hóa sẽ nhanh chóng đưa ra sản phẩm khuôn mẫu với mức giá cạnh tranh.
  • Tạo cơ hội việc làm thiết kế khuôn mẫu cho những ký sư có mong muốn làm việc trong môi trường chuyên môn cao

Một số phần mềm thiết kế khuôn nhựa

NX Unigraphics

NX Unigraphics là phần mềm mô phỏng 3D được sử dụng phổ biến hiện nay. Nó lọt TOP 5 công cụ hỗ trợ thiết kế mang lại nhiều lợi ích nhất. Ngoài ra, phần mềm thiết kế được tích hợp thêm các giải pháp đồng bộ CAD/CAM/CAE. Từ đó, người dùng có thể thay đổi các module thiết kế linh hoạt phù hợp với yêu cầu công việc. Ưu điểm chính của NX Unigraphics là khả năng thay đổi thiết kế trực tiếp trên mô hình 3D mà không cần thông qua lịch sự thiết kế hay các hàm thuật toán. Để thực hiện điều đó, phần mềm thiết kế này đã tích hợp thêm tính năng Synchronous modeling giúp các kỹ sư có thể bỏ qua các giai đoạn phức tạp tốn thời gian.

phan mem thiet ke NX Unigraphics
Phần mềm thiết kế NX Unigraphics

Solidworks

Solidworks là một trong những phần mềm thiết kế khuôn nhựa được sử dụng phổ biến hiện nay. Nó được ứng dụng phổ biến trong phần mềm thiết kế khuôn mẫu không quá phức tạp và giá bản quyền rẻ hơn rất nhiều so với loại khác. Ngoài ra, phần mềm thiết kế khuôn nhựa này còn sở hữu khả năng mô phỏng vật thể 3D tiện lợi. Tuy nhiên, nó yêu cầu người dùng cần có kỹ năng cao trong quá trình thiết kế.

phan mem thiet ke Solidworks
Phần mềm thiết kế khuôn nhựa Solidworks

PTC Creo

PTC Creo hay còn được gọi là Pro/Engineer là phần mềm được phục vụ để chế tạo máy, cơ khí khuôn mẫu. Ưu điểm của phần mềm PTC Creo là thiết kế linh hoạt và giao diện thân thiện với người dùng. Ngoài ra, phần mềm này có khả năng phân tích động học phong phú với phân khuôn đa dạng và lập trình gia công dễ dàng. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất cơ khí hiện này đều lựa chọn PTC Creo cho mô hình của họ.

phan mem thiet ke khuon nhua PTC Creo
Phần mềm thiết kế khuôn nhựa PTC Creo

Bạn có thể tải phần mềm thiết kế khuôn nhựa ở đâu?

Hiện nay, trên hệ thống website của các phần mềm luôn có những bản miễn phí. Do đó, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào các trang web đó và tải chúng về. Với mỗi phần mềm, nó sẽ yêu cầu cấu hình khác nhau. Thông thường, các phần mềm thiết kế khuôn nhựa đều yêu cầu máy tính của bạn sở hữu RAM tối thiểu là 4GB. Tuy nhiên, máy tính của bạn nên ở mức tối thiểu để phần mềm có thể hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

Hy vọng rằng, qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về phần mềm thiết kế khuôn nhựa. Hiện nay, có rất nhiều công cụ giúp bạn có thể thiết kế ra một bộ khuôn hoàn chỉnh. Do đó, bạn có thể lựa chọn bất kỳ công cụ nào mình cảm thấy phù hợp và bắt đầu làm quen chúng. Hãy nhớ rằng, bạn cần đảm bảo cấu hình máy tính của mình đạt trên mức yêu cầu tối thiểu để phần mềm có thể hoạt động hiệu quả hơn.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Pavico Việt Nam

Nhà máy: Lô E1, KCN Trung Hà, Phú Thọ

Địa Chỉ văn phòng 02: Số 4 Lô TT03 ngõ 2 Hàm Nghi, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện Thoại: 0862.772.776

Email: marketing@pavicovietnam.vn

Website: www.khuonnhuahanoi.com

Facebook Comments
Với phương châm làm việc "không gì là không làm được". Cho nên mọi yêu cầu về thiết kế, chế tạo và gia công khuôn mẫu của khách hàng từ đơn giản đến phức tạp. Tôi và đội ngũ nhân sự với dày dạn kinh nghiệm đều đáp ứng được hết từ thiết kế đến gia công CNC đều được hoàn thành một cách tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TIN LIÊN QUAN